韩国消息

打印关闭

Lễ Vượt Qua, là giao ước của sự sống rực rỡ hơn trong tai ương

  • 国家 | Hàn Quốc
  • 日期 | 2020年3月03日
ⓒ 2020 WATV
Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, và giao ước của Ngài bất biến. Lễ Vượt Qua đã đến trong khi toàn thế giới rơi vào hỗn loạn do Covid-19, là đại dịch toàn cầu. Càng ngày số người tử vong và ca nhiễm càng tăng, nhiều nơi trên thế giới thi hành biện pháp đóng cửa (shutdown) và phong tỏa (lockdown) để phòng chống dịch bệnh. Trong khoảng lúc đó, Lễ Vượt Qua – lễ trọng thể của Đức Chúa Trời được hứa ban phước lành của sự tha tội, sự cứu rỗi và sự sống đời đời, được đòi hỏi khẩn thiết hơn bất cứ lúc nào.

Tổng Hội thông báo thờ phượng trực tuyến và chế tác & phân phát video thờ phượng với khoảng 50 ngôn ngữ để các thánh đồ có thể giữ Lễ Vượt Qua tại nhà. Các thánh đồ Hội Thánh của Đức Chúa Trời tại 175 quốc gia trên khắp thế giới đã tha thiết mong đợi Lễ Vượt Qua. Buổi tối ngày 7 tháng 4 (ngày 14 tháng giêng thánh lịch), đại đa số thánh đồ sử dụng mạng Internet và giữ Lễ Vượt Qua một cách tin kính tại nhà, ngoại trừ một số quốc gia mà Covid-19 chưa lan rộng. Các thánh đồ cử hành cả Lễ Bánh Không Men (Lễ Hoạn Nạn kiêng ăn) vào ngày 8 là ngày hôm sau, lẫn Lễ Phục Sinh vào ngày 12 thông qua thờ phượng trực tuyến, và ghi khắc hy sinh của Đấng Christ và ý nghĩa của Lễ Phục Sinh.

Lễ Vượt Qua là giao ước của sự sống mà Đức Chúa Trời đã ban cho loài người. 3500 năm trước, chín tai ương đã giáng xuống trên Êdíptô, là nơi mà người dân Ysơraên làm nô lệ. Nước hóa thành huyết. Đầy con ếch, muỗi và ruồi mòng đầy; gia súc và người bị chết do dịch bệnh. Mưa đá trút xuống, đàn châu chấu cuốn đi ruộng đất, và sự tăm tối che đậy bầu trời. Khi sắp đến tai ương chưa từng có trong lịch sử, là tai ương con đầu lòng của mỗi nhà và gia súc bị chết thì Đức Chúa Trời phán cùng Môise rằng “Hãy giết chiên con, bôi huyết nó trên hai cây cột và mày cửa nhà. Khi thấy huyết đó, thì sẽ vượt qua, chẳng có tai nạn hủy diệt các ngươi.” Đêm ngày 14 tháng giêng thánh lịch đã hứa, mọi nhà của người Êdíptô đã không tránh được tai ương và đều mất con đầu lòng. Tuy nhiên, tai ương đã vượt qua mọi nhà Ysơraên đã bôi huyết của chiên con, và nhờ đó họ được giải phóng. Ngày này được gọi là Lễ Vượt Qua. Lễ Vượt Qua có nghĩa là “Lễ trọng thể vượt qua tai nạn”. Đức Chúa Trời chế định Lễ Vượt Qua là lễ trọng thể của Đức Chúa Trời, và phán hãy giữ làm một lễ lập ra đời đời (Xuất Êdíptô Ký chương 7-12).

Vào Tân Ước 2000 năm trước, đêm trước hôm Đức Chúa Jêsus bị đóng đinh trên thập tự giá, Ngài giữ Lễ Vượt Qua cùng các môn đồ. Ngài đưa bánh chúc tạ và phán rằng “Đây là thân thể Ta.”, đưa rượu nho và phán rằng “Đây là huyết Ta đã đổ ra vì sự tha tội.” và gọi đó là giao ước mới. Ngài cho các môn đồ ăn bánh và uống rượu nho Lễ Vượt Qua có chứa đựng ý nghĩa của thánh thể và huyết báu của Ngài. Đó là sự biểu hiện ao ước tha thiết của Ngài đã mong muốn loài người làm theo như vậy, nhờ cậy vào công lao huyết của Đấng Christ, và được nhận sự sống đời đời và sự cứu rỗi (Mathiơ 26:17-28, Luca 22:7-20, Giăng 6:53-58).

Kinh Thánh tiên tri rằng vào thời đại này, tai ương cũng sẽ bị giáng xuống, và Đức Chúa Trời đóng ấn cho người dân của Đức Chúa Trời hầu cho vượt qua tai ương. Kể cả 3500 năm trước, kể cả 2000 năm trước, kể cả ngày nay, Đức Chúa Trời đặt dấu của sự cứu rỗi cho người dân của Ngài thông qua Lễ Vượt Qua.

Trong khi giữ lễ trọng thể, các thánh đồ ghi khắc trong tấm lòng ý nghĩa thể này của Lễ Vượt Qua, và cử hành nghi thức rửa chân và tiệc thánh Lễ Vượt Qua như Đức Chúa Jêsus đã làm gương và phán hãy giữ. Các thánh đồ dự phần vào thịt và huyết của Đấng Christ bằng cách ăn bánh và uống rượu nho Lễ Vượt Qua, rồi dâng cảm tạ sâu sắc lên Đức Chúa Trời, là Đấng lập giao ước của sự sống bằng hy sinh vĩ đại đã chịu đựng khổ nạn thập tự giá.

Ngày nay, Hội Thánh giữ Lễ Vượt Qua giao ước mới theo tấm gương của Đức Chúa Jêsus, duy chỉ là Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới thôi. Các thánh đồ đồng lòng cầu xin hầu cho phước lành và sự cứu rỗi được ban cho cả loài người đang bị đau đớn do Covid-19, và quyết tâm sẽ chia sẻ giao ước mới của sự sống cho nhiều người hơn nữa và rao truyền ý muốn chân thật và tình yêu thương của Đức Chúa Trời được chứa đựng trong đó.